Sau khi hoàn tất đặt vé máy bay của hãng All Nippon Airways (ANA), bạn muốn thay đổi vé máy bay ANA hay hủy hành trình bay, nhưng không biết thủ tục như thế nào, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ đến bạn.
1. Điều kiện đổi vé máy bay của ANA đã hoàn thành thanh toán
Trong mọi trường hợp thực tế, mọi thay đổi hành trình bay do những điều kiện khách quan hoặc chủ quan của bạn đi chăng nữa, hãng vẫn thực hiện theo quy định để giải quyết hợp lý.
Quý khách cần gửi yêu cầu hoàn, hủy hay đổi chuyến bắt buộc phải được thông báo với Hãng hoặc hệ thống đại lý chính hãng trước giờ khởi hành chậm nhất là 24h tiếng ( đối với chặng bay ngắn ) hoặc 1 tuần ( đối với chặng bay dài)
Hãng quy định, việc hủy vé hay đổi hành trình hành khách bắt buộc phải chịu phí dịch vụ. Riêng đối với trường hợp hủy vé, hành khách sẽ được miễn phụ phí cố định này nếu yêu cầu việc hủy chuyến bay trong vòng 24 tiếng đồng hồ tính từ thời điểm đặt vé.
Đối với vé nhiều chặng, quý khách đã sử dụng một phần của vé sẽ không được hoàn nếu hủy vé.
Hãng ANA có một số loại vé miễn hoàn hủy, đổi như hạng vé phổ thông tiết kiệm, vé khuyến mãi…. Vì vậy, hãy kiểm tra vé của mình có phải là vé đổi – trả được hay không, trước khi gửi yêu cầu đến hãng và đại lý bán vé.
2. Phí đổi vé, hoàn hay hủy vé máy bay của hãng All Nippon Airways
Thông thường, phí đổi hay hoàn vé máy bay của ANA được tính theo công thức: Phí cố định + Phí giao dịch ( nếu có) + phí chênh lệch ( nếu đặt vé mới).
Phí hoàn và hủy vé tại hãng ANA sẽ linh động thay đổi tùy theo từng chuyến bay cụ thể và thời điểm đặt vé.
3. Mất bao lâu thì nhận được tiền hoàn vé máy bay?
Đối với vé mua bằng tiền mặt
Tiền mặt được chuyển vào tài khoản ngân hàng của quý khách (hành khách chịu phí chuyển ngân hàng bất kỳ phát sinh nào) hoặc séc (có thể áp dụng cho một số khu vực nhất định bên ngoài Nhật Bản khi xuất vé).
Thông thường, tiền mặt sẽ được hoàn khoảng 10 ngày sau khi việc hoàn vé được xử lý.
Mất hơn 10 ngày vào thời điểm cuối năm hay kỳ nghỉ Năm mới.
Lâu hơn nữa trong một số trường hợp nhất định, như lỗi của hệ thống tài chính hoặc có nhiều chuyến bay bị hủy do thời tiết khắc nghiệt.
Đối với một vé chi trả bằng thẻ tín dụng
Tiền sẽ được gửi vào tài khoản thẻ tín dụng đã sử dụng để mua vé. Quy trình này sẽ mất từ một đến hai tháng tùy vào thời điểm nhận yêu cầu hoàn và quá trình xử lý hoàn tiền của công ty thẻ tín dụng áp dụng.
Trong một số trường hợp, việc mua vé đã hoàn tất và yêu cầu hoàn tiền được xử lý trước tiên, phí dịch vụ được tính sau, trong khi một số trường hợp khác, việc mua vé được xử lý trước và tiền vé cũng như trừ phí xử lý sẽ được hoàn sau. Để biết chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với công ty thẻ tín dụng của mình.
4. Thủ tục đổi, hoàn vé máy bay của hãng hàng không ANA
Trước khi liên hệ để yêu cầu hủy bỏ chuyến bay, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ. Theo quy định chung, người có tên là hành khách trên vé máy bay phải cung cấp số thẻ thành viên ANA Mileage Club, giấy tờ nhận dạng chính thức hoặc thư ủy quyền.
Giấy tờ nhận dạng chính thức gồm: Hộ chiếu, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm, giấy đăng ký cư trú (đối với công dân không phải Nhật Bản cư trú tại Nhật), giấy đăng ký cư trú tại thị trấn/thị xã/thành phố/quận, sổ lương hưu, v.v…
Số hoặc mã code của vé, lộ trình của chuyến bay, ngày bay… Lưu ý rằng tất cả những thông tin trên đều đã được in trên tấm vé máy bay mà phía bạn đang giữ. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp đặc biệt, Hãng còn yêu cầu được biết về số Passport và thời hạn của Passport.
Có hai cách phổ biến nhất, bạn có thể áp dụng
Nếu bạn đặt vé tại trang chủ của hãng ANA thì việc hủy, đổi vé cũng tiến hành tại địa chỉ này. Thêm vào đó, bạn cũng có thể liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng của hãng để yêu cầu. Lưu ý: Trang của hãng thông thường chỉ sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.
Trong trường hợp vé được xuất ra từ các hệ thống đại lý của hãng, quý khách nên liên hệ lại với phòng vé đã đặt mua.
5. Chương trình ưu đãi hàng không All Nippon Airways
Hạng ghế
ANA cung cấp 4 hạng ghế cơ bản: hạng nhất, hạng thương gia, hạng phổ thông cao cấp và hạng phổ thông. Hành khách nên tìm hiểu trước những thông tin về các hạng vé máy bay All Nippon Airways để lựa chọn hạng ghế phù hợp.
Hạng nhất: đối với những hành khách đặt vé hạng nhất, ANA sẽ phục vụ những dịch vụ độc quyền và dịch vụ kim cương ngay tại sân bay, hành khách sẽ được sử dụng làn đường ưu tiên, gắn thẻ ưu tiên lên hành lý, sử dụng cabin riêng biệt làm bằng gỗ sang trọng, chăn gối được làm từ chất liệu đặc biệt mang lại cảm giác thoải mái nhất, bữa ăn được thiết kế bởi những đầu bếp tốt nhất trong những hãng hàng không trên thế giới.
Hạng thương gia: sử dụng làn đường ưu tiên, gắn thẻ ưu tiên lên hành lý tại sân bay, chỗ ngồi với lối đi riêng, không sợ bị quấy rầy, giường nằm bằng phẳng, sử dụng chương trình giải trí độc quyền của hãng, bữa ăn được thiết kế đặc biệt.
Hạng phổ thông đặc biệt: Gắn thẻ ưu tiên riêng lên hành lý, sử dụng phòng chờ với những dịch vụ nhất định, chỗ ngồi rộng 38 inch với chỗ để chân thoải mái, được cung cấp cổng USB, chỗ để laptop làm việc thoải mái, có thể lựa chọn bữa ăn mang hương vị truyền thống của Nhật Bản hoặc bữa ăn quốc tế, sử dụng màn hình giải trí độc đáo.
Hạng phổ thông: các chương trình giải trí đa dạng, cổng sạc điện thoại đa năng, cổng USB,bữa ăn sẽ được phục vụ theo yêu cầu của bạn.
Trên đây là bài viết “Giới thiệu hãng hàng không ANA, All Nippon Airways, Thủ tục đổi vé, hoàn vé máy bay của hãng All Nippon Airways”. Hi vọng bài viết vừa rồi của mình đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về hãng hàng không All Nippon Airways NH và có những trải nghiệm tuyệt vời khi lựa chọn hãng hàng không All Nippon Airways NH.
Nếu cảm thấy bài viết này hay thì đừng quên Like, Share và đánh giá 5 sao để ủng hộ chúng tôi nhé. Theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những mẹo, tip hữu ích nhất về du lịch nhé!